วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศาลาทรงไทยเกาะยอ สงขลา
















สถาปัตยกรรม ศาลาไทย สร้างไว้ตามวัด ตามที่สาธารณะเพื่อประโยชน์ใช้ พักผ่อน ใช้ทำพิธีทางศาสนา สร้างโดยการบากเข้าไม้ มีทั้งบากบ่า บากเจาะ ใช้ไม้ไผ่เป็นลิ่มแทนตะปู แสดงถึงความประณีต พยายามในการใช้ฝีมือของภูมิปัญญาชาวบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
nongjik, pattani
ลีลาของฉัน ฉันขอลิขิต ตัวฉันเอง